6 loại thực phẩm để trẻ khỏe mạnh trong mùa hè

Bé yêu của bạn bỗng dưng chán ăn. Bạn mất hàng giờ cùng bé trên bàn ăn nhưng luôn kết thúc bằng sự thất vọng của cả bé và mẹ. Hãy bình tĩnh và tìm nguyên nhân của sự thay đổi này mẹ nhé. Phải chăng cái nóng của mùa hè là “thủ phạm” khiến bé biếng ăn?

Đúng vậy, trời nóng làm cho bé mệt hơn và không muốn ăn. Trẻ em năng động và hoạt bát nên thường tiêu hao nhiều năng lượng hơn những gì bé hấp thụ vào. Thêm vào đó là cái nóng oi ả của mùa hè làm cho bé mất nước nhiều và mệt mỏi hơn.

Chính vì vậy, mẹ cần lưu ý thay đổi thực đơn cho bé để đảm bảo dinh dưỡng được điều chỉnh phù hợp để giúp bé bù lại phần năng lượng mất đi. Trong bài viết này, Diệp An Nhi gợi ý với mẹ 10 món ăn giải nhiệt mùa hè mà các bé thích ăn:

1. Dưa hấu

Có ai không thích dưa hấu ngon ngọt, mát lạnh? Chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được cảm giác sảng khoái khi ăn miếng dưa hấu vào ngày hè. Mẹ có thể dễ dàng mua dưa hấu cho bé tại các siêu thị, cửa hàng trái cây sạch.

Những trái cây màu đỏ tươi được tạo thành từ 92% là nước, chúng rất tốt cho quá trình hydrat hóa và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hàm lượng Vitamin A trong dưa hấu sẽ giữ cho làn da của bé khỏe đẹp.

Mẹ hãy chọn một quả dưa hấu có rãnh màu vàng và cầm nặng tay so với kích thước của nó, rất có thể nó sẽ chín và ngọt hơn những quả khác.

2. Cà chua

Bạn có biết rằng cà chua được khoa học phân loại là một loại trái cây chứ không phải một loại rau? Vâng, điều đó là chính xác. Cà chua giúp ngăn ngừa sắc tố da và sạm da, giống như một loại kem chống nắng tự nhiên. Bạn có thể làm nước ép cà chua hoặc chỉ dùng những lát cà chua sống như một món salad hoặc một món ăn nhẹ.

3. Dưa chuột

Dưa chuột giúp làm mát cơ thể và có chất xơ giúp hạn chế táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu bé yêu của bạn đang kén ăn, mẹ chỉ cần để một bát dưa chuột trên bàn và chắc chắn nó sẽ biến mất trong giây lát.

4. Sữa chua

Trẻ từ 6 tháng bắt đầu ăn được sữa chua và mẹ có thể thêm món này vào thực đơn của bé.
Probiotics rất tốt cho tiêu hóa và sữa chua giữ cho cơ thể bé mát mẻ từ bên trong. Bạn có thể thêm chút đường hoặc tốt hơn là thêm một số loại trái cây vào sữa chua sẽ tạo ra một món ăn mà trẻ em rất thích.

5. Nước dừa

Đối với trẻ em và cả người lớn, nước dừa là một “thần dược”. Hương vị tinh tế cùng với nhiều kali, chất điện giải và nhiều chất dinh dưỡng, nước dừa giữ cho cơ thể bé đủ nước và khỏe mạnh. Mẹ nhớ mua dừa tươi chứ không phải nước dừa đóng gói được bán sẵn nhé.
 

6. Nước cam

Nước cam có nhiều vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch của bé. Nước cam cũng hỗ trợ tiêu hóa và giúp làm sạch cơ thể từ bên trong.
Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm để bé luôn tràn đầy năng lượng, mẹ đừng quên tắm hàng ngày cho bé bằng nước tắm thảo dược Diệp An Nhi để bé cảm thấy mát mẻ dễ chịu và phòng ngừa những bệnh ngoài da vào mùa hè.
Diệp An Nhi – Mẹ Tròn Con Vuông
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *